สังคมธุรกิจ » อินฟอร์มา เตรียมจัดเมกะอีเว้นท์ ขานรับนโยบายเปิดประเทศ ดึงนักธุรกิจ-นักลงทุนทั่วโลก ชมเทคโนโลยีการผลิตและบรรจุภัณฑ์แห่งอนาคต ใน ProPak Asia 2022 15-18 มิถุนายน นี้

อินฟอร์มา เตรียมจัดเมกะอีเว้นท์ ขานรับนโยบายเปิดประเทศ ดึงนักธุรกิจ-นักลงทุนทั่วโลก ชมเทคโนโลยีการผลิตและบรรจุภัณฑ์แห่งอนาคต ใน ProPak Asia 2022 15-18 มิถุนายน นี้

1 มิถุนายน 2022
360   0

อินฟอร์มา เตรียมจัดเมกะอีเว้นท์ ขานรับนโยบายเปิดประเทศ ดึงนักธุรกิจ-นักลงทุนทั่วโลก ชมเทคโนโลยีการผลิตและบรรจุภัณฑ์แห่งอนาคต  ใน ProPak Asia  2022    15-18 มิถุนายน นี้

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย  ขานรับนโยบายเปิดประเทศ ผนึกกำลังรัฐ เอกชน เตรียมจัดงาน โพรแพ็ค เอเชีย 2022  (ProPak Asia 2022) งานแสดงสินค้าและนวัตกรรมในกระบวนการผลิต แปรรูป และบรรจุภัณฑ์  ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 15 – 18 มิถุนายนนี้  ณ  ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค ฯ  เตรียมรับผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศ  ชูจุดเด่นเป็นแพลทฟอร์มยกระดับ มอบธุรกิจให้ก้าวไปอีกขั้น  แนะผู้ประกอบการยกระดับนวัตกรรมสู้ศึกโควิด-19   นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์  ประเทศไทย เปิดเผยว่า   “การประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบของรัฐบาล เป็นจุดเริ่มต้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักธุรกิจและนักลงทุนที่สร้างเม็ดเงินจำนวนมาก อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย จึงนำงานใหญ่ระดับเอเชีย อย่าง ProPak Asia 2022  ที่รวบรวมเทคโนโลยีด้านการผลิต การแปรรูป และบรรจุภัณฑ์ จากทั่วโลก มาจัดแสดงที่ ไบเทคฯ เพื่อดึงดูดนักธุรกิจและนักลงทุนจากทั่วโลกมาสู่ประเทศไทย โดยคาดว่าในปีนี้จะสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนภายในงานได้ถึง 5,000  ล้านบาท (คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวนักลงทุนจากต่างประเทศไม่น้อยกว่า 3,000 คน)  ทั้งยังเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการไทยที่จะได้อัพเดทนวัตกรรมใหม่ของกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ได้ดียิ่งขึ้น”

ศ.(วิจัย) ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของการจัดงานในครั้งนี้เปิดเผยว่า “ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย ในฐานะที่เป็นหน่วยงานกลางของประเทศ ที่มีพันธกิจสำคัญในการการยกระดับบรรจุภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน ตอบโจทย์การใช้งาน เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการของไทยนั้น  มีส่วนร่วมกับการจัดงาน ProPak Asia 2022 นี้ผ่านหลากหลายกิจกรรมและการนำเสนอนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นการสัมมนาในหัวข้อ “ครบเครื่อง…เรื่องกัญชา”  รวมถึงการเปิดบูทให้คำปรึกษาสำหรับผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการสร้างจุดเด่นหรือแก้ไขปัญหาจากบรรจุภัณฑ์เดิม พร้อมกับจัดแสดงเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ที่ผ่านการวิจัยโดย วว. อาทิ “กล่องเก็บกลิ่นทุเรียน ที่สามารถล็อคกลิ่นได้ 100%  ด้วยการออกแบบและพัฒนาขอบล็อคให้ป้องกันการผ่านเข้าออกของก๊าซและไอน้ำ, บรรจุภัณฑ์อัจฉริยะที่บ่งชี้ความหืนของอาหารประเภททอด และบรรจุภัณฑ์แอคทีฟที่ช่วยยับยั้งจุลินทรีย์ ยืดอายุอาหาร เป็นต้น”

นายเจริญ แก้วสุกใส ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “การมาถึงของโควิด-19 และ เทคโนโลยี Disruption ทำให้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวให้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งกระแสความยั่งยืนก็เป็นอีกปัจจัยทั่วโลกให้ความสำคัญ  งาน ProPak Asia จึงเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ที่จะได้ศึกษานวัตกรรม เทคโนโลยี ออโตเมชั่นใหม่ ๆ พร้อมกับสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ให้เกิดการสร้างโอกาสทางธุรกิจ ทั้งนี้คณะกรรมการกลุ่มอาหารจะมีนัดพูดคุยกับกลุ่มผู้ประกอบการในวันที่ 16 มิย.นี้ ที่โซน Idea Theatre”

นายชัยวัฒน์ นันทิรุจ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอกาโกลบอล จำกัด ผู้นำตลาดนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำของโลก  เปิดเผยถึงเทรนด์บรรจุภัณฑ์และนวัตกรรมที่จะมาร่วมจัดแสดงภายในงาน ProPak  Asia 2022 “แนวโน้มของตลาดบรรจุภัณฑ์ที่น่าจับตามองในปีนี้คงจะเป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนและบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยยืดอายุอาหาร (Longevity Packaging) ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง สอดรับกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนหลังเกิดวิกฤตโควิด-19 ที่ผู้บริโภคทั่วโลกให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยมาเป็นอันดับต้นๆ  นอกจากนี้ยังมี กรีนโปรดักส์ เช่น Bioplastic, Biodegradable และ บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ที่อยู่ระหว่างการวิจัยและพัฒนา   โดยสินค้าที่จะมาจัดแสดงในปีนี้ยังมุ่งเน้นจุดแข็งสำคัญทางด้านงานวิจัยและพัฒนา (R&D) สามารถรีไซเคิลได้ 100% อาทิ บรรจุภัณฑ์สำหรับลูกค้าในอุตสาหกรรมอาหารแบบ Retrot สามารถยืดอายุ อาหารจัดเก็บนอกตู้เย็นได้ยาวนานถึง 2 ปี และ บรรจุภัณฑ์สำหรับลูกค้า SME ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารที่ใช้ลักษณะการบรรจุแบบดัดแปรบรรยากาศ (Modified Atmosphere Packaging) หรือ MAP เป็นเทคนิคการถนอมอาหาร (food preservation) เพื่อยืดอายุการเก็บรักษาอาหารสด หรืออาหารที่แปรรูปขั้นต่ำ”     

พบกับ 1,000 แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ที่จะยกนวัตกรรม เครื่องจักร และหลากหลายโซลูชันในกระบวนการการผลิต การแปรรูป และบรรจุภัณฑ์ มาจัดแสดงเต็มพื้นที่ ไบเทคฯ บางนา ระหว่างวันที่ 15 – 18 มิถุนายนนี้  ณ  ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค ฯ   สำหรับผู้เข้าชมงาน สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าชมงานได้ที่ www.propakasia.com  โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจมากมาย

อาทิ    พบปะกับผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ ที่จะมาร่วมให้ความรู้และคำปรึกษาแนะนำ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต วิธีส่งเสริมตลาดและการสร้างแบรนด์ เพิ่มศักยภาพของ SME ให้ก้าวสู่ความสำเร็จในธุรกิจ ชมเครื่องจักรและเทคโนโลยีทั้งขนาดใหญ่และเล็ก ตอบโจทย์สำหรับองค์กรใหญ่ ไปจนถึง SME และสตาร์ทอัพ, ProPak Gourmet สาธิตการแปรรูปเนื้อสัตว์  โดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ Food Process Technology Co Ltd (FPT) , Future Food Corner, Sustainability Square เรียนรู้เรื่องราวความยั่งยืนแบบ Interactive ครอบคลุมทั้งบรรจุภัณฑ์ การผลิตและแปรรูป ในหลายอุตสาหกรรม

อาทิ อาหาร เครื่องดื่ม ยา เครื่องสำอาง โภคภัณฑ์ ฯลฯ, IDEA Theatre เพิ่มแรงบันดาลใจและเปิดรับแนวคิดใหม่ ๆ เพื่อสร้างแบรนด์สินค้าของคุณให้โลดแล่น ในตลาด ฟังเรื่องราวความสำเร็จจากผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพ ผู้มีชื่อเสียงและผู้นำที่เชี่ยวชาญในการผลิตและบรรจุภัณฑ์ จากหลากหลายอุตสาหกรรม, Global Packaging Forum ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของฟอรั่มด้านบรรจุภัณฑ์ระดับ

โลก ที่รวบรวมประเด็นที่เกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์อย่างรอบด้าน อาทิ บรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน  บรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ  บรรจุภัณฑ์ที่ช่วยยิืดอายุอาหาร, Executive Talk : Food & Beverage พบกับ กับผู้บริหารในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำที่จะมาให้ความรู้  เผยเคล็ดลับการบริหารธุรกิจ ให้พร้อมรับมือการแข่งขันและการเปลี่ยนแปลงของตลาด ในหัวข้อ  เทรนด์ นวัตกรรม และการลงทุนห่วงโซ่คุณค่าของผลิตภัณฑอาหารและการเกษตร (Executive Talk: Emerging Trends, Innovation and Investment in the Agri-Food Value Chain)