การตลาด - CSR » ริโก้ เปิดตัว Ricoh Experience Center เพื่อเปิดประสบการณ์การทำงานในยุคดิจิทัล ที่ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค”

ริโก้ เปิดตัว Ricoh Experience Center เพื่อเปิดประสบการณ์การทำงานในยุคดิจิทัล ที่ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค”

24 มิถุนายน 2019
996   0

กรุงเทพฯ : ริโก้ เปิดตัว Ricoh Experience Center อย่างเป็นทางการ มุ่งเปิดประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ ในการใช้นวัตกรรม และเทคโนโลยีเสริมศักยภาพธุรกิจ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้ประกอบการยุคดิจิทัล ภายใต้แนวคิด Empowering Digital Workplaces พร้อมเปิดให้บริการเต็มอย่างรูปแบบ ณ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” สุขุมวิท 101 (ใกล้บีทีเอส สถานีปุณณวิถี)

 

มร.จูเลี่ยน ไฟร์เอ็ต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ริโก้เป็นผู้นำในการให้บริการด้านอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติมายาวนานกว่า 80 ปี และในวันนี้ ก้าวขึ้นไปอีกขั้น สู่การตอบสนองไลฟ์สไตล์การทำงานคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล โดยสนับสนุนให้ลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้เข้ามาสัมผัสกับนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการทำงานที่ Ricoh Experience Center ซึ่งอยู่ในโครงการ ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยในศูนย์มีการจัดแสดงอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติและซอฟต์แวร์โซลูชั่นต่างๆ ที่ช่วยให้การบริหารจัดการงานเอกสารมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด และ Analytics Solutions ระบบห้องประชุมอัจฉริยะ เพื่อให้ทุกๆคนที่สนใจเข้ามาทดลองใช้งาน พร้อมกับเปิดประสบการณ์ในการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการเสริมศักยภาพธุรกิจอย่างมืออาชีพ ทั้งนี้ ริโก้ เชื่อมั่นว่า ทั้งกลุ่มสตาร์ทอัพ กลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดใหญ่ จะได้รับแรงบันดาลใจจากการเยี่ยมชม Ricoh Experience Center ในการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยอย่างแน่นอน โดย Ricoh Experience Center ประกอบด้วย 3 โซนเด่นๆ ดังนี้

โซนที่ 1: Surveillance and Analytics Solutions

ริโก้ เปิดให้เป็นพื้นที่จัดแสดงระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด พร้อมกับโซลูชั่นที่ช่วยบริหารจัดการข้อมูลต่างๆ ซึ่งไม่เพียงแต่ใช้ประโยชน์ในการรักษาความปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปต่อยอดในการเก็บข้อมูลลูกค้า เพื่อนำไปวิเคราะห์ นำไปใช้ประโยชน์ในด้านการวางแผนกลยุทธ์ การระบบการขายสินค้า การให้บริการแก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย รวมถึงขยายธุรกิจต่างๆ ในยุคดิจิทัลได้อีกด้วย

โซนที่ 2: Workplace Management Solutions

ริโก้ เปิดให้เป็นพื้นที่จัดแสดงสินค้าและเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวก ให้แก่สำนักงาน ไม่ว่าจะเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล ยกระดับให้องค์กรมีความทันสมัย ระบบควบคุมการเปิดปิดไฟอัตโนมัติในสำนักงาน ซึ่งช่วยให้ประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย ระบบการจองโต๊ะทำงานหรือระบบการจองห้องประชุม เหมาะกับไลฟ์สไตล์การทำงานของคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ ยังมี อุปกรณ์และระบบบริการในห้องประชุม รวมทั้งระบบ Conference System ที่มีทั้ง Hardware และ Software ซึ่งตอบสนองความต้องการในการประชุมทุกรูปแบบ ช่วยให้ผู้บริหารและพนักงานสามารถเข้าร่วมประชุมได้ทุกที่ทุกเวลา

โซนที่ 3: Document Solutions

ริโก้ เปิดให้เป็นพื้นที่ จัดแสดงอุปกรณ์และโซลูชั่นเกี่ยวกับการพิมพ์ และการบริหารการจัดการเอกสารในสำนักงาน รวมถึงระบบการพิมพ์เชิงพาณิชย์ ภายใต้แนวคิด Dynamic Workplace Intelligence มีทั้ง เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชัน เครื่องเลเซอร์พรินเตอร์ ซอฟท์แวร์โซลูชั่นและแอปพลิเคชั่นของตัวเครื่อง ที่จะเข้ามาช่วยเรื่องงานเอกสารให้กลายเป็นเรื่องง่ายที่มากขึ้น รวมถึงระบบ Robotic Process Automation (RPA) ที่มี IT โรบอท ช่วยสนับสนุนการทำงาน ช่วยบริหารจัดการข้อมูลจำนวนมากๆ และกระบวนการทำงานที่มีการทำซ้ำๆ ในรูปแบบเดิมๆ อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีเครื่องพิมพ์บนผ้า สามารถพิมพ์ลวดลายบนผ้า เช่น เสื้อยืด ถุงผ้า ปลอกหมอน และ ถุงเท้า ทำให้สามารถสร้างสรรค์ของพรีเมี่ยมได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึง ตัวอย่างงานพิมพ์จากเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง สามารถพิมพ์ บนวอลเปเปอร์ กระเบื้อง และ ไม้ เพื่อการตกแต่งภายในได้อีกด้วย

Ricoh Experience Center พร้อมให้คุณมาสัมผัสประสบการณ์ด้วยตนเองแล้ววันนี้ที่ True Digital Park โซน Innovation Space ชั้น 6 โดยเปิดให้บริการ วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.00 – 16.30 นาฬิกา ทั้งนี้ ริโก้ มุ่งหวังว่า Ricoh Experience Center จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้อย่างสร้างสรรค์ให้กับธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพการทำงานในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง สำหรับ ผู้สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ products@ricoh.co.th หรือโทรศัพท์ 0-2088-2158