การตลาด - CSR » เปิดตัว ‘เอ็ฟโฟร’ แพลตฟอร์มใหม่ของคนในวงการอีเวนต์ เผยเทรนด์การจัดงานอีเวนต์ปี 2020 และ 5 สกิลที่นักจัดอีเวนต์ยุคดิจิทัลต้องมี

เปิดตัว ‘เอ็ฟโฟร’ แพลตฟอร์มใหม่ของคนในวงการอีเวนต์ เผยเทรนด์การจัดงานอีเวนต์ปี 2020 และ 5 สกิลที่นักจัดอีเวนต์ยุคดิจิทัลต้องมี

7 สิงหาคม 2019
1045   0

เลอ ฟีเน็คซ์ เปิดตัว ‘เอ็ฟโฟร’ แพลตฟอร์มที่รวมผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดอีเวนต์เอาไว้ในที่เดียว หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ที่สิงคโปร์จึงพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย หวังสร้างแลนด์มาร์คใหม่ของคนทำอีเวนต์ และให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการจัดอีเวนต์ในด้านการจ้างงานผู้เชี่ยวชาญหรือบุคลากรด้านต่าง ๆ ที่ตรงใจ โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ที่ออกแบบมาสำหรับการจัดการที่เป็นระบบ บนพื้นฐานการใช้งานที่เข้าถึงง่าย พร้อมกับเผยเทรนด์การจัดอีเวนต์ปี 2020 และข้อมูลสำคัญจากประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับทักษะที่คนทำงานด้านอีเวนต์ต้องมีเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล

มร.อดัม ตัน ผู้ก่อตั้งเอ็ฟโฟร กล่าวถึงการก่อตั้งเอ็ฟโฟร แพลตฟอร์มด้านการจัดงานอีเวนต์ว่า “สืบเนื่องจากการทำงานอยู่ในวงการอีเวนต์มามากกว่า 11 ปี ทำให้ตระหนักได้ว่าทรัพยากรที่สำคัญที่สุดของการจัดงานอีเวนต์คือ เวลา เนื่องจากผู้จัดงานอีเวนต์ต้องบริหารจัดการทุกปัจจัยเกี่ยวข้องให้เสร็จตามเวลาที่กำหนดไว้ ในขณะเดียวกันก็มีปัจจัยหลายอย่างที่เข้ามาแทรกทำให้ต้องใช้เวลาในการเตรียมงานอีเวนต์มากขึ้น เช่น การประสานงานพูดคุย การส่งเอกสารที่เกี่ยวข้อง หรือแม้กระทั่งการส่งต่องานเพื่อให้คนอื่น ๆ ในทีมสามารถติดตามงานต่อได้ เมื่อประกอบกับปัญหาในการหาคนทำงานอีเวนต์ที่มีความเชี่ยวชาญ มีความตรงต่อเวลา และรับผิดชอบต่อหน้าที่ ซึ่งบ่อยครั้งที่เกิดปัญหาการไม่มาทำงานในวันและเวลาที่นัดไว้ ด้วยปัญหาที่ต้องเผชิญอย่างซ้ำ ๆ เหล่านี้ จึงทำให้เกิดแนวคิดที่จะสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ภายใต้ชื่อ ‘เอ็ฟโฟร’ ขึ้นมา โดยจุดประสงค์หลักก็คือการเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยจัดการทุกอย่างที่เกี่ยวกับงานอีเวนต์ให้เป็นเรื่องง่าย”


นอกจากนี้ มร.อดัม ยังบอกเล่าถึงเรื่องราวความสำเร็จของเอ็ฟโฟรอีกว่า ความสำเร็จของเอ็ฟโฟรในสิงคโปร์ถือเป็นบทพิสูจน์ถึงศักยภาพของเอ็ฟโฟรที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันธุรกิจการจัดงานอีเวนต์ให้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยเอ็ฟโฟรก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับต้น ๆ ของแพลตฟอร์มด้านการจัดอีเวนต์ในสิงคโปร์ ซึ่งให้บริการแบบ one stop นั่นคือ ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มสามารถจ่ายเงินค่าจ้างงานแก่บุคคลต่าง ๆ ผ่านแพลตฟอร์ม และเมื่อไหร่ที่ทำงานเสร็จหรืองานอีเวนต์ได้เสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์แบบ บุคคลต่าง ๆ

ที่ทำงานก็จะได้รับค่าจ้างทันที ถือเป็นการปกป้องลูกค้าจากปัญหาการไม่มาทำงานตามนัดหมายนั่นเอง และเพื่อขยายตลาดไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอ็ฟโฟรจึงได้ปักหมุดการยกระดับธุรกิจการจัดงานอีเวนต์ที่ไทย โดยเล็งเห็นถึงศักยภาพของธุรกิจการจัดงานอีเวนต์ในไทยที่ไม่เคยหยุดนิ่ง โดยจะเห็นได้ว่าไทยเป็น Hub of Entertainment ของอาเซียน หรือเป็นศูนย์กลางความบันเทิงของภูมิภาค ดังจะเห็นได้จากการที่เมื่อจะมีคอนเสิร์ตระดับโลกของซูเปอร์สตาร์ต่าง ๆ ก็มักจะมีการเปิดรอบที่กรุงเทพฯมากกว่าจะเป็นประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน
– ทำไมถึงต้องมี EFFRO ที่ไทย


ด้านนายวศิน เทพโสพรรณ CEO of EFFRO Thailand เปิดเผยถึง 3 เทรนด์สำคัญของการจัดอีเวนต์ในปี 2020 ว่า “เทรนด์การจัดอีเวนต์ในประเทศไทยที่ประสบผลสำเร็จและสามารถสื่อสารถึงหัวใจสำคัญของการจัดงานไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดีเยี่ยม มีจุดร่วมที่สำคัญ 3 ประการด้วยกัน ซึ่งจะกลายมาเป็นเทรนด์ของการจัดงานอีเวนต์ในช่วงปีหน้าต่อไป นั่นคือ Micro Event การจัดงานอีเวนต์ขนาดเล็ก มีแขกผู้ร่วมงานจำนวนไม่มาก แต่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ผ่านการคัดสรรมาแล้ว โดยทุกตารางเมตรของงานและทุกวินาทีของงาน จะต้องมีการสื่อสารออกมาอย่างน่าสนใจ ผ่านกิจกรรม ทาเลนต์ หรือเวทีที่อยู่ภายในงานต่าง ๆ โดยเทรนด์ไมโครอีเวนต์ เป็นที่นิยมสำหรับการจัดงานที่ต้องการสื่อสารถึงความพิเศษหรือความเอ็กคลูซีฟของทั้งผู้จัดงานและผู้ร่วมงาน


การสร้างกระแสในโซเชียล เมื่อขนาดของงานเล็กลง ผู้เข้าร่วมงานถูกจำกัดจำนวน ทำอย่างไรที่จะให้งานอีเวนต์ถูกพูดถึงหรือเป็นที่รับรู้ในวงกว้าง การสร้างกระแสในโลกโซเชียลจึงเป็นเทรนด์ต่อมาของการจัดงานอีแวนต์ โดยการติดแฮชแท็ก การทำไวรัล หรือการสร้างสัญลักษณ์อะไรบางอย่างแล้วสื่อสารออกไปให้เป็นที่กล่าวถึง ดังนั้น คนทำงานอีเวนต์จึงต้องใส่ความคิดสร้างสรรค์และสิ่งแปลกใหม่เข้าไปในการจัดอีเวนต์ด้วย  ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อยกระดับการจัดอีเวนต์ให้ทันต่อยุคสมัย การใช้เทคโนโลยี

และนวัตกรรมต่าง ๆ จึงเป็นเรื่องจำเป็นและเป็นเรื่องพื้นฐานที่นักจัดอีเวนต์ต้องให้ความสำคัญและตระหนักถึง โดยไม่ได้เป็นเพียงแค่การสร้างสีสันผ่านหุ่นยนต์ หรือภาพฉาย 4D แต่เป็นการดึงเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้เพื่อสร้างความยั่งยืน เช่น แนวคิดการจัดอีเวนต์แบบ zero waste โดยใช้วัสดุรีไซเคิลหรือย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ
ซึ่งเอ็ฟโฟรตอบรับเทรนด์เหล่านี้ผ่านคนทำงานอีเวนต์ที่มีความชำนาญและความคิดสร้างสรรค์ รวมไปถึงพันธมิตรและ out source ต่าง ๆ ที่สามารถร่วมสร้างงานอีเวนต์ที่น่าจดจำให้กับทุกคนได้
พร้อมกันนี้นายวศิน ได้ระบุถึง 5 สกิลหรือทักษะความเชี่ยวชาญที่นักจัดอีเวนต์ต้องมีจากการถอดบทเรียนและประสบการณ์ตรงในวงการอีเวนต์ ดังนี้


1. ทักษะการสื่อสารที่ดี เพื่อการทำงานที่ราบรื่นและการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า
2. ใส่ใจในรายละเอียด เพื่อสร้างงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน
3. ปรับเปลี่ยนและประยุกต์ เพื่อสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ ได้อย่างหลากหลาย
4. แก้ไขปัญหาและบริหารความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ได้งานที่สมบูรณ์แบบและประทับใจผู้ว่าจ้าง
5. อยู่แนวหน้าพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลง เพื่อที่จะได้สามารถทราบถึงแนวโน้มของเทรนด์ เทคโนโลยี และโซลูชั่นต่าง ๆ ของวงการอีเวนต์ที่เท่าทันต่อยุคสมัย


สอดคล้องกับจุดเด่นและฟีเจอร์ต่าง ๆ ของเอ็ฟโฟรที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ง่าย สะดวก และเอื้อต่อการทำงานของคนในวงการอีเวนต์ ไม่ว่าจะเป็นคาเลนดาร์ที่ระบุคิวงานเพื่อง่ายต่อการพิจารณาว่าจ้าง ไม่ต้องเสียเวลาทักถามว่าว่างในวันงานหรือไม่, ฟีเจอร์แชทของผู้ว่าจ้างและผู้รับจ้าง เพื่อให้การสื่อสารเป็นระบบระเบียบ และสามารถย้อนดูเพื่อค้นหาการพูดคุยเก่า ๆ ได้, การจัดการแบบเฉพาะโปรเจกต์ที่ไม่ต้องปวดหัวไปกับการค้นหาข้อมูล รวมไปถึงการชำระเงินค่าจ้างผ่านแพลตฟอร์มที่สะดวกสบาย ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาเพื่อคนทำงานในวงการอีเวนต์โดยเฉพาะ

เอ็ฟโฟร พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ สำหรับคนในวงการอีเวนต์ที่กำลังมองหาโอกาสและงานที่ตรงกับความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่มี และผู้ที่ต้องการจัดอีเวนต์ที่กำลังมองหาคนทำงานเก่ง คนทำงานเป็น คนทำงานแบบมืออาชีพ พร้อมแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย ช่วยลดเวลาในการทำงาน มาร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของชุมชนเอฟโฟร่ที่ www.effro.co.th
“เอฟโฟร่ จัดอีเวนต์ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว”