ท่องเที่ยว » ตรัง จัดใหญ่ เอาใจนักปั่นจักรยานท่องเที่ยว เปิดงาน ปั่นปันรัก พักภาคใต้ 2020

ตรัง จัดใหญ่ เอาใจนักปั่นจักรยานท่องเที่ยว เปิดงาน ปั่นปันรัก พักภาคใต้ 2020

21 กันยายน 2020
552   0

วันที่ 20 กันยายน 2563 ดร.นาที รัชกิจประการ ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิด งาน “ปั่นปันรัก พักภาคใต้ 2020” ซึ่งมีคุณเมธวิน อังคทะวานิช กล่าวต้อนรับ และคุณวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง คุณธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  คุณ สราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง คุณประโยชน์ สมศักดิ์ นายอำเภอนาโยง เรือเอกพัฒน์พงษ์ คงผลาญ คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาประจำจังหวัดตรังคุณศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง คุณลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดตรัง คุณสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง คุณเสาวคนธ์ วงศ์กองแสง รองผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการภาค 5 (ภาคใต้) บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)  คุณภัทรพงษ์ รักราวี ผู้จัดการทีมฟุตบอลตรังเอฟซี สมาชิกพรรคภูมิใจไทย
คุณสุจิตรา รุ้งพราย กรรมการผู้จัดการ บริษัทกันตังพาราวู้ด และ เจ้าของแบรนด์ เมอร์ติ ร่วมพิธีเปิด โดยมีนักปั่นจักรยานท่องเที่ยว ร่วมปั่นจำนวนมาก ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายลงมา แต่นักปั่นก็ยังไม่ย่อท้อ

ดร.นาที รัชกิจประการ และคณะทีม ร่วมปั่นในงานนี้ด้วย ปั่นไปรอบตัวเมืองจังหวัดตรัง ซึ่งมีบรรยากาศร่มรื่นสวยงาม มีประชาชนให้ความสนใจโบกมือต้อนรับนักปั่นและให้กำลังใจแก่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน ตลอดเส้นทาง และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในแบบสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา Sport Tourism

ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดงานปั่นจักรยานท่องเที่ยว ในกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักภาคใต้ 2020” เชิญนักท่องเที่ยวที่รักการขี่จักรยาน ไปปั่นจักรยานเที่ยวใน 3 จังหวัดภาคใต้ เริ่มต้นด้วย จังหวัด สงขลา ตามต่อด้วยจังหวัดสตูล ที่ผ่านมา มีนักปั่นเข้าร่วมลงทะเบียนกับโครงการเกือบสองพันคนแล้ว ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด โดยมอบประกันอุบัติเหตุในนักปั่นทุกคนที่มาร่วมปั่นในโครงการนี้ รวมถึง แลคตาซอย, กาแฟพันธ์ไทย, แปรงสีฟันเดนเทอร์

คุณธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

อีกด้วย โดยมีดาราเน็ตไอดอลสาวสวยนักปั่น “หวานหวาน” อรุณณภา พานิชจรูญ นำทีมนักขี่จักรยานท่องเที่ยว ปั่นชมเมืองตรัง ระยะทาง 40 กิโลเมตร   ในงานมีกิจกรรมมากมาย ซึ่งเป็นการปั่นร่วมนโยบาย ชิม ช้อป ใช้ โดยนักปั่นที่เข้าพักค้างคืนโรงแรมในจังหวัดที่ไปจัดกิจกรรม ให้นำใบเสร็จค่าโรงแรมมาแลกคืนเงินจำนวน 200 บาทต่อ 1 ใบเสร็จฯ สงวนสิทธิ์ให้แลก 100 คนแรกเท่านั้น รวมถึง ให้ชุมชนท้องถิ่นมาออกร้านขายของได้ เป็นการกระตุ้นเศษฐกิจชุมชน ให้นักปั่นได้ช้อปปิ้งสินค้าภายในชุมชน

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม CSR มอบเงินสมทบทุนอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนในชุมชน โรงเรียนละ 10,000 บาท ต่อจังหวัด รางวัลกิจกรรม ปั่น ชม แชร์ ความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว มอบรางวัลละ 10,000 บาท แบ่งเป็น ชาย 5,000 บาท หญิง 5,000 บาท
สำหรับจังหวัดตรัง เป็นจังหวัดท้ายสุดของโครงการนี้ มีระยะทางการปั่นอยู่ที่ 40 กิโลเมตร จะเริ่มปล่อยตัวสตาร์ทเวลา 07.00 น.


“หวานหวาน” อรุณณภา พานิชจรูญ ดาราเน็ตไอดอลสาวสวยนักปั่น

และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ร่มรื่นแห่งหนึ่งของชาวตรังที่อยากให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัส    การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ
ผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงานทุกภาคส่วน มุ่งหวังว่าการปั่นจักรยานท่องเที่ยวครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้ประชาชนเล่นกีฬาออกกาลังกาย โดยการปั่นจักรยานท่องเที่ยว ทำให้ร่างกายแข็งแรงมีสุขภาพดีต้านภัยไวรัส รวมถึงเพื่อส่งเสริม

ให้ประชาชนได้มีไลฟ์สไตล์การปั่นจักรยานท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพราะการปั่นจักรยานท่องเที่ยว ถือเป็นการท่องเที่ยวที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเพื่อเป็นแรงผลักดันและส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวข้ามจังหวัดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด เพื่อนำรายได้บางส่วนมาสร้างประโยชน์ให้กับชุมชน ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตั้งใจทำเพื่อช่วยเหลือสังคมไทยให้ดียิ่งขึ้น

#ปั่นปันรักพักเมืองตรัง #ปั่นปันรักพักภาคใต้ #ปั่นปันรักพักเมืองไทย #ปั่นปันรักพักเมืองรอง #เที่ยวไทยฯลฯ #อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส #Amazingไทยเท่